HỘI THẢO CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THPT NGUYỄN TẤT THÀNH - M'DRĂK
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2022-2023 và tình hình thực tế của đơn vị. Hôm nay ngày 17/2/2023, trường THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp với sự tham gia của toàn thể CB, GV, NV và Ban Đại diện Hội CMHS trong nhà trường nhằm tạo điều kiện để giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực chủ nhiệm lớp của giáo viên. Cung cấp thông tin bổ ích để lãnh đạo nhà trường có giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác chủ nhiệm lớp.
(Toàn cảnh Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp, năm học 2022-2023)
Tham gia Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp có 5 báo cáo tham luận: "Một vài điều về quyền hạn trách nhiệm của GVCN, học sinh, PHHS, BGH khi phối hợp giáo dục học sinh trong trường THPT công lập" của thầy Nguyễn Thọ Truật; "Một số kinh nghiệm về công tác sinh hoạt lớp cuối tuần" của cô Hồ Ngọc Nguyễn Giáng Tuyền; "Các giải pháp ngăn chặn bạo lức học đường trong lớp 11B10" của cô Nguyễn Thị Hồng Minh; "Một số biện pháp duy trì sỹ số học sinh và xây dựng tập thể lớp đoàn kết yêu thương" của thầy Nguyễn Văn Thêm; "GVCN phối hợp với Đoàn trường và GVBM trong quản lý học sinh" của cô Đặng Thị Lan Phương. Các báo cáo đều tập trung làm rõ thực trạng công tác chủ nhiệm lớp, những giải pháp chủ nhiệm lớp hiệu quả và đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục học sinh.
Phát biểu trong Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp, thầy Phạm Đức Hồng (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng) thay mặt lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh công tác chủ nhiệm lớp có vai trò vị trí đặc biệt quan trọng trong nhà trường. Thầy ghi nhận và biểu dương nỗ lực của quý thầy cô chủ nhiệm lớp trong thời gian qua. Đặc biệt biểu dương những thầy cô có báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm chủ nhiệm lớp.
( Thầy Phạm Đức Hồng - BTCB, HT phát biểu)
Tiếp thu các ý kiến phát biểu trao đổi thảo luận của giáo viên trong Hội thảo, thầy Phạm Đức Hồng kết luận những nội dung chủ yếu sau:
1) Để nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp. Đề nghị toàn thể CB, GV, NV trong nhà trường cần tăng cướng nghiên cứu các văn bản, quy định của pháp luật về quyền hạn và trách nhiệm của Lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, phụ huynh, học sinh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
2) Nắm chắc các quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử văn hóa để xây dựng và thực hiện văn hóa trường học.
3) Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, câu lạc bộ đội nhóm để tập hợp và thu hút những học sinh tốt, có đam mê và kỹ năng thực hành tốt để giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực đến đông đảo học sinh hạn chế học sinh vi phạm nội quy.
4) Khi xử lý học sinh vi phạm nội quy, giáo viên chủ nhiệm cần bám sát vào các văn bản hướng dẫn, làm tốt công tác phối hợp với các bộ phận liên quan, báo cáo kịp thời về lãnh đạo nhà trường để có hướng giải quyết triệt để.
5) Tiếp thu những đề xuất, kiến nghị hợp lý của giáo viên. Nhà trường, Đoàn Thanh niên sẽ điều chỉnh, bổ sung những quy định nội quy học sinh, chấm thi đua giữa các lớp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giáo dục học sinh. Đảm bảo đánh giá học sinh một cách công bằng và vì sự tiến bộ của học sinh.
6) Các báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo sẽ được chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện và đóng tập thành cẩm nang lưu tại thư viện nhà trường để thuận tiện cho việc học tập và chia sẻ kinh nghiệm chủ nhiệm lớp của giáo viên.
*NHỮNG HÌNH ẢNH NỔI BẬT:
BAN TRUYỀN THÔNG